แม้ว่าทาง Ubisoft จะยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการมากนักเกี่ยวกับ Assassin’s Creed Codename Red (ซึ่งยังไม่ใช่ชื่อทางการ) ภาคหลักต่อไปของแฟรนไชส์ชื่อดัง แต่ข้อมูลใหม่ของเกมนี้ยังคงหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรายงานจาก Tom Henderson แห่ง Insider Gaming ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง
Codename Red จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเกมซีรีส์ Assassin’s Creed ในรูปแบบใหม่ ด้วยการใช้ Anvil Pipeline ซึ่งเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ของเอนจิ้น Anvil (เอนจิ้นที่ใช้สร้าง Assassin’s Creed มาตั้งแต่ภาคแรก) โดยเอนจิ้นตัวนี้จะช่วยให้ทุกสตูดิโอที่ทำงานกับแฟรนไชส์นี้สามารถ “ทำงานจากโค้ดเดียวกัน” นอกจากนี้ เอนจิ้นใหม่นี้จะรองรับระบบ Ray-Traced Global Illumination และ Virtual Geometry สำหรับภาคต่อ ๆ ไปด้วย
Assassin’s Creed Codename Red จะยกเครื่องระบบใหม่เพียบ
ด้านระบบเกมเพลย์ รายงานอ้างว่าหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของเกมนี้คือ ระบบการสร้างฐานทัพ ซึ่งถือเป็น “การพัฒนาต่อยอด” ระบบการสร้างหมู่บ้านใน Assassin’s Creed Valhalla (2020) อย่างก้าวกระโดด โดยใน Codename Red ผู้เล่นจะสามารถสร้างและขยายฐานทัพที่เรียกว่า Hideout โดยสามารถเลือกสถานที่สร้าง เลือกประเภทของอาคาร ตกแต่งภายในและภายนอกได้อย่างอิสระคำพูดจาก 9 เว็บ สล็อตเว็บตรง
นอกจากนี้ ด้วยเอนจิ้นใหม่ Assassin’s Creed Codename Red ยังมีการปรับโฉมระบบสำคัญหลายอย่าง เช่น ระบบอนิเมชั่น ระบบ Parkour และมีการนำเสนอระบบกลางวัน/กลางคืนแบบไดนามิกเข้ามาใหม่ ในขณะที่ด้านการต่อสู้นั้น Henderson ระบุว่า เกมนี้จะยังคงใช้พื้นฐานจาก Valhalla แต่จะมีการเน้นความรุนแรงมากขึ้น รวมถึงการตัดอวัยวะด้วย
ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือตัวเกมจะมีการเปิดตัว “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม และวางจำหน่ายปลายปี 2024 และในเดือนที่แล้วทาง Ubisoft เคยกล่าวว่า เกมจะวางจำหน่ายก่อนเดือนเมษายน 2025 ซึ่งสุดท้ายจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ เราก็ต้องมารอติดตามการยืนยันอย่างเป็นทางการต่อไปครับ
ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<
Assassin’s Creed Codename Red